Friday, October 15, 2010

Đây là một trong những phương pháp bí truyền của người Trung Hoa cổ. Họ cho rằng, đây là cách thức để giúp họ thu hút năng lượng của sự giàu có hoặc để chuyển vận cho họ. Tôi xin được giới thiệu tới các bạn cách thức tạo ra Chiêu Tài Bình đơn giản nhất, mà dường như ai cũng có thể tạo cho mình một chiếc. Chúc các bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công.

Để tạo ra Chiêu Tài Bình, đầu tiên bạn cần chuẩn bị một chiếc bình bằng gốm, sứ có đáy bằng phẳng và với hình dáng bụng phình to, miệng thu nhỏ lại. Yêu cầu bình phải có cổ và có nắp đậy. Màu sắc và hoa văn bên ngoài của bình thì tuỳ vào sở thích của bạn, nhưng nếu nó có những hoa văn liên quan tới việc chiêu tài thì càng tốt như: đồng tiền, kim nguyên bảo, thần tài.v.v..
Theo cổ thư, bạn cần chuẩn bị các thành phần sau để tạo ra Chiêu Tài Bình:
• Một chút đất lấy từ nhà của một người bạn giàu có.
• 5 loại ngũ cốc (hoặc bạn có thể chọn chỉ một loại, tôi đã chọn gạo để hướng dẫn các bạn. Nhưng theo truyền thống bạn có thể chọn 5 loại hạt khác nhau. Đại diện cho 5 yếu tố).
• 5 miếng vải tượng trưng cho ngũ hành (xanh đậm, xanh lá cây, đỏ, nâu, vàng ánh kim)
• 1 sợi dây vải
• Và dĩ nhiên bạn cần một loạt trong các vật khí tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng như :

Tượng Thần Tài : Tượng Thần Tài đem lại sự may mắn về tiền bạc cho gia chủ. Tượng được làm bằng đá mang lại vượng khí cho sao Bát Bạch Thổ tinh trong suốt vận 8. Vì thế việc bày tượng Thần tài ở cửa hàng, bàn làm việc,văn phòng chính là biện pháp tốt để gia tăng nguồn tài lộc, đem lại sự may mắn.
Kim nguyên bảo : Kim nguyên bảo trên đế đồng, tượng trưng cho tiền tài. Để sinh tài, vượng tài, người xưa dùng hai thỏi kim nguyên bảo đặt ở phía trên cửa sổ lớn nhất của nhà, hoặc ở thềm cửa sổ cũng được, mỗi góc phải trái đặt một thỏi. Theo phong thủy học, làm như vậy sẽ tăng khí chiêu tài tiến bảo.
Đá thạch anh : Khối Dương thạch được chế tạo từ đá thạch anh quý hiếm trong tự nhiên, được mài nhọn một đầu để tăng thêm dương khí, chống lại âm khí và tà khí. Đá thạch anh là loại đá quý mang tinh chất thổ. Khoa học cũng chững minh rằng đá này luôn phát ra những dao động viba có bước sóng ngắn làm thay đổi trường điện từ xung quanh nó. Bản chất của khí cũng chính là sự vận động của các trường điện từ trong tự nhiên. Chính vì thế, đá này là vật khí quan trọng làm thay đổi Phong Thuỷ trong mỗi căn nhà. Đặc biệt thích hợp cho nhà nhiều âm khí, dễ sinh tại hoạ bệnh tật cho gia chủ. Nó cũng dùng để khuếch đại luồng khí chiếu đến và thanh lọc khí rất hiệu quả.

Thêm vào ngọc, tinh thể đá, đồ trang sức .v.v... nên dùng cả cổ cả kim, thậm chí những vật bạn đã và đang sử dụng. Sau khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo ra một chiếc Chiêu Tài Bình cho riêng bạn. Tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước một với hình ảnh minh hoạ kèm theo.Đầu tiên, bạn cần làm sạch cái bình của bạn. Có thể dùng một chút dầu thơm hay nước hoa vẩy vào bình. Sau đó bạn cầm bình trên hai tay, ngồi tĩnh tâm vài phút để tập trung tinh thần nghĩ tới việc TẠI SAO BẠN MUỐN TẠO CHO MÌNH CHIÊU TÀI BÌNH hay nói cách khác là bạn đưa mong ước của mình vào từng động tác khi bỏ các vật khí khác vào bình. Trong suốt quá trình thao tác, bạn phải luôn tập trung với ý nguyện của mình. Đây là việc hết sức quan trọng, bạn cần lưu ý.

Bỏ Các Vật Khí Vào Chiêu Tài Bình  :Bây giờ, bạn đã sẵn sàng để cho thành phần vào bình. Đầu tiên là đất - bạn làm điều đó từ từ và luôn luôn giữ ý niệm cầu tài trong đầu. Bạn có thể kéo dài khoảng thời gian này khoảng 1 phút hoặc lâu hơn.

Tiếp đến là gạo (hoặc năm loại hạt khác nhau). Bạn đổ gạo vào bình một cách chậm rãi, giống như bạn đang ươm những hạt giống lên một mảnh đất màu mỡ. Thầm mong một ngày sẽ gặt hái được những thành quả trong tương lai. Việc tập trung tinh thần là hết sức cần thiết.


Sau khi đã bỏ gạo vào bình, bạn bắt đầu đặt các biểu tượng chiêu tài vào bình: Phật Di Lặc, kim nguyên bảo, tiền xu, đá thạch anh, ngọc..v.v.. Đặt từng cái một, luôn giữ ước mong của bạn trong thời khắc này. Giống như bạn đang tiếp sức mạnh của bạn vào từng đồ vật được bỏ vào Chiêu Tài Bình !


Bước cuối cùng trong việc tạo ra Chiêu Tài Bình của bạn là bao phủ nó bằng vải ngũ hành. Chúng ta sẽ bắt đầu với hành Thuỷ và tiến hành theo trình tự Ngũ hành Tương sinh: Thuỷ (màu xanh đậm) -> Mộc (màu xanh lá cây) -> Hoả (màu đỏ) -> Thổ (màu nâu) -> Kim (vàng ánh kim). Hành Kim đại diện cho tiền nên nó được đặt ở ngoài cùng. Sau khi đặt lần lượt từng miếng vải chồng lên nhau theo trình tự trên, bạn dùng đoạn dây đã chuẩn bị buộc lại.


Giờ đây, bạn đã có cho mình một Chiêu Tài Bình. Bạn có thể đặt chúng tại góc tài khí (góc tụ khí), cung Đông Nam hoặc nơi có sao Bát Bạch bay đến.

Vượng khí hay tài khí là vị trí thịnh nhất trong ngôi nhà và cũng là điểm giao thoa giữa 2 dòng khí: tinh khí (hướng lên trên) và địa khí (hướng xuống dưới). Vị trí này thường được gọi là vị trí tài lộc (tài vị). Sau khi xác định được tài vị, gia chủ có thể kích hoạt vị trí này bằng nhiều phương pháp khác nhau để nhận được tài lộc và may mắn.

1. Cách xác định vị trí vượng khí

Tài vị thường nằm trong phòng khách, điều kiện chủ yếu là yên tĩnh, ổn định và không được nằm ở vị trí động. Thông thường tài vị nằm ở góc đối diện với cửa vào phòng khách, bao gồm 3 vị trí sau:

Vị trí vượng khí thứ nhất:

- Nếu cửa của ngôi nhà thiết kế ở bên trái, thì tài vị nằm ở góc đối diện bên phải của cửa phòng khách.




- Nếu cửa ngôi nhà thiết kế ở bên phải thì tài vị nằm ở góc đối diện phía bên phải của cửa phòng khách.



Vị trí vượng khí thứ hai

- Nếu cửa của ngôi nhà thiết kế ở giữa thì tài vị nằm ở góc đối diện 2 bên.



Vị trí vượng khí thứ ba
2. Vị trí vượng khí và gương treo

Do tài vị luôn nằm ở góc đối diện với cửa đại của ngôi nhà nên không được treo gương ở vị trí này. Bởi gương có tác dụng phản chiếu, dễ cản trở vận khí của các thành viên trong gia đình, khiến cho tài khí suy kiệt và làm mất đi cơ hội làm ăn kinh doanh của chủ nhà.

Bốn góc nhà treo gương đều không tốt



Gương đối diện với giường hoặc ghế sofa là không tốt



Các vị trí thích hợp để lắp gương









No comments:

Post a Comment