Wednesday, January 13, 2010

Kim Chấn Bát - Jin Pal Hapkido

Photobucket

Lịch Sử về thầy Kim Chấn Bát và môn phái Jin Pal Hapkido .

Chủ Tịch Và Sáng Lập Môn Phái Jin Pal Hapkido .
Chủ Tịch Liên Đoàn Hapkido Thế Giới Võ Thuật .
Trưởng Ban Tư Vấn Liên Đoàn Hapkido Hàn Quốc

Thầy Kim Chấn Bát (Kim Jin Pal ) sinh ngày 2 tháng 4 năm 1941 tại một thị trấn tên là U-Pori Il-Gu (Seu-Chung), Hàn Quốc. Lớn lên giữa một đất nước đang hỗn loạn bởi cuộc nội chiến giữa Bắc và Nam Triều Tiên . Thủa nhỏ ông được tập qua môn võ vật Ssireum là một môn võ vật truyền thống của Hàn Quốc ... Năm tuổi 16, ông rời quê để di chuyển tới thành phố Daegu Sin Chun và học thêm các môn võ thuật khác như : Judo, Kendo , cũng như Tang Soo Do (Chung Do Kwan).Năm 1960, thầy Jin - Pal tốt nghiệp trường học viện Cảnh sát quân sự . Sau khi hoàn tất đào khóa đào tạo cơ bản, ông được chuyển giao qua làm việc cho bộ cho Bộ Quốc phòng và sau đó được thuyên chuyển đến Seoul , Hàn Quốc . Tại đây, ông bắt đầu đào tạo thêm Hapkido với thầy Ji Han Jae, người sáng lập của Hapkido hiện đại .
Năm 1961, tổng thống Nam Hàn Park Chung Hee tổ chức kiềm chế một số tổ chức chống chính phủ Nam Hàn và đồng thời khởi xướng ra luật lệ mới cho quốc gia này . Đang ở vị trí nguy hiểm, Tổng thống Park Chung Hee đã quyết định tuyển dụng những thành viên đầu quân làm vệ sĩ của ông . Đã có 500 thành viên ưu tú trong quân đội được chọn để thử. Sau một loạt các xét nghiệm chuyên kỹ thuật bao gồm bắn súng , tay để chống tay không, kỹ năng nói truyền đạt và cuối cùng nhưng không kém về mặt kỹ thuật võ thuật và thể lực . Có 30 nhân viên được thông qua để chấp nhận cho vị trí này , thầy Kim Chấn Bát là một trong số những người nàyđược tuyển chọn. Sau khi một cuộc bầu cử năm 1963, Tổng Công viên Chong Hee đã đắt cử và trở thành tổng thống mới của Hàn Quốc . Khi Tổng thống Park đã từ nhiệm công việc của chính quyền, ông quay về sống trong Nhà Xanh (tương đương của Mỹ White House), thì thầy Kim Chấn Bát vẫn tiếp tục nhiệm vụ của mình như là vệ sĩ riêng của ông Park Chung Hee .
Hai năm sau, vào năm 1965, khi cuộc chiến tranh Việt Nam đã trở nên giai đoạn khốc liệt , và miền Nam Việt Nam bắt đầu bị xáo trộn bởi các thành phần cực đoan và tệ nạn xã hội... Thầy Kim Chấn Bát được bố trí gởi sang Việt Nam như một phần của Hàn Quốc chuyên về công việc điều tra tra hình sự (Bi Dul Gi Bu Dea). Trong thời gian đó, ông áp dụng võ thuật của mình cùng những kỹ năng võ thuật từ quân đội , từ đó ông đã thiết lập một kỷ lục về cách chống các tệ nạn xã hội xuất sắc khá thành công . Đầu tiên, ông đã tập hợp được một nhóm lớn của những người theo học Hapkido tại Việt Nam. Võ đường của ông được gọi "Trung tâm huấn luyện võ thuật Hapkido " hay Tổng hội Hapkido Việt -Hàn tại đường Nguyễn Huỳnh Đức , Phú Nhuận có đến hơn 1000 môn sinh theo học
Photobucket
Ông là người trực tiếp đào tạo các vệ sĩ của phủ Thủ tướng Chính phủ miền Nam Việt Nam lúc bấy giờ. Sau đó, nhân chuyến viến thăm Hàn Quốc của Tổng thống Mỹ Lyndon Johnson B, thầy Kim Chấn Bát được yêu cầu trở lại Hàn Quốc để thực hiện thêm các kỹ năng vệ sĩ cho Tổng thống Johnson. Sau khi quay trở lại Việt Nam , ông được yêu cầu dạy huấn luyện cho các lực lượng quân đội Mỹ như lính Mũ Nồi Xanh , thành phần dân sự , quân sự và cảnh sát 355 của công ty hàng không miền nam Việt Nam. Năm 1968 ông đi du lịch đến Nha Trang, và đã thành lập một lớp võ thuật cho các trại không quân Mỹ tại thành phố miền cát trắng này . Sau khi thành lập xong trung tâm huấn luyện , ông rời Nha Trang để lại Cho Sung Ho là người HLV trưởng đứng ra đảm trách việc huấn luyện .

Năm 1971, thầy Kim Chấn Bát rời Sài Gòn để mọi sự điều hành cho bác sĩ -võ sư Phạm Gia Cổn ( hiện nay bác sỉ Cổn là người có đẳng cấp cao nhất của môn phái;ông còn là một bác sĩ giãng viên tại trường đại học danh tiếng UCLA ). Sau đó thầy Kim Chấn Bát chuyển đến sinh sống tại Hồng Kông và cưới cô Sue Yun làm vợ . Tại Hong Kong thầy Kim Chấn Bát mở Flying Tiger Hapkido Studio và thành lập công ty võ thuật chuyên đóng các vai thế thân ... công việc trôi chảy và khá thành công .Năm 1973, sau khi xuất hiện trên đài truyền hình Hồng Kông , ông được mời hợp tác với hãng phim Kea Fa trong vai chính trong bộ phim võ thuật đầu tiên của ông với tiêu đề là Tiger . Với sự thành công lớn của bộ phim trên toàn khu vực Đông Nam Á ,Tiếp theo sau đó ông trở thành ngôi sao trong 7 phim khác như :The Mandarin , Black Guide , Valley Of The Double Dragon , Jet-do Karate , Code Name Panther, Evidence . .. Trong thời gian này, phần đông những ngôi sao chuyên đóng các vai thế thân stuntmen võ thuật phần nhiều xuất thân từ studio của ông . Một vài học trò nỗi tiếng của ông sau này thành danh như : Jackie Chan, Angela Mao, Sammo Hyung, Chan Na, Wang Kum Bong ... Ông cũng đã đào tạo nhiều môn sinh xuất sắc trong đó có , Master Thomas Lok hiện là 8 Dan tại Regina , Canada .
Cùng trong thời gian này, ông cũng được mời đến Singapore bởi Sunny Tan Sar Bee để đóng góp cho buổi hội thảo vào Học viện Cảnh sát quốc gia Singapore. Ông thậm chí đã dạy võ thuật cho hoàng tử của Bahrain và đội ngũ vệ sĩ hoàng cung về nghệ thuật của Jin Pal Hapkido.
Năm 1982, với ý định mở rộng phát triển Hapkido đến với thế giới phương Tây, thầy Kim Chấn Bát đã chuyển đến Hoa Kỳ và định cư tại miền Nam California. Trong mười năm, ông đã dạy và huấn luyện cho :Irvine SWAT Team , thành lập một lớp Hapkido tại căn cứ không quân El Toro Marine và năm 1987 và được bầu làm chủ tịch của Liên đoàn Võ thuật thế giới .
Năm 1993, với ý định kết hợp kỹ thuật Hapkido vào các lực lượng về ban an ninh của Hoa Kỳ, Thầy Kim đã dời đến Washington DC. Tại đây, ông đã huấn luyện đặt cách cho DEA ( Drug Enforcement Administration ) và các bộ phận trực thuộc của DEA quản lý bởi William Simpson. Ông cũnglà HLV dạy đội tuyển bóng rổ của trường Đại học George Washington .Môn phái Jin Pal Hapkido cũng song song mở các lớp học tại Nhà Trắng Athletic và Trung tâm đào tạo Quyền Anh Olympic của trường vào năm 1988. Vài năm sau đó , ông đã chuyển võ đường của mình về thành phố Rockville, tiểu bang Maryland. Ông đã thành công được đào tạo: Ken Harvey của đội banh bầu dục Redskin của tiểu ban Washington đạt được đai đen Hapkido. Cùng với sự giúp đỡ của người con trai ông, hiện mang 7 Dan là Eric Kim, họ đã xây dựng thêm võ đường mới và rất đông môn sinh đến theo học ...
Với một tài năng tuyệt vời cùng với niềm đam mê , thầy Kim Chấn Bát đã đóng góp và phát triển nhiều võ sư và HLV xuất sắc cho môn phái Jin Pal Hapkido . Hiện nay có 9 võ đường mang biểu ngữ của Liên đoàn Jin Pal Hapkido trên thế giới .

Photobucket
Photobucket

No comments:

Post a Comment