Wednesday, June 30, 2010

Con Đường Trung Đạo - Sutemi(2)

Photobucket

Con Đường Trung Đạo - Sutemi ( 2 )

Trong võ thuật, Budo, khái niệm về sự tự thoát thân là rất quan trọng.

"Sute" = Từ bỏ; "Mi" = thân thể
Như một cung thủ cảm nhận độ căng của cánh cung mà không quan tâm tới cái đích của mũi tên. Vô thức.
Như một kiếm sĩ không hề bận tâm về bốn phía xung quanh. Đạt tới sự tự do của Trung Điểm .
Một đóa hoa hay bất cứ đóa hoa nào được cấu tạo bằng nhiều phần khác nhau, nhưng chúng vẫn là một (một sự hợp nhất). Ngàn cánh hoa sen là môt biểu tượng của sự kiện là có thể có vô số về những điều khác nhau, nhưng từ quan điểm thực tại, tất cả những cánh hoa tạo nên bộ phận của một đoá hoa .
Theo truyền thống của thần đạo , họ cũng nói về vũ trụ xuất hiện như là một đoá hoa sen lớn. Chữ "ngàn" không có nghĩa đen là ngàn, nó chỉ có nghĩa là vô số, không đếm được. Người cũng nói rằng nơi đầu mỗi cánh hoa sen đó có một vị Phật đang ngồi. Điều này biểu tượng hóa rằng từ tất cả những hướng khác đó một người có thể tiến đến một trạng thái giác ngộ viên mãn. Trong thiên nhiên, hầu như khắp mọi nơi đều có một sự tăng trưởng, có một sự thăng bằng. Nó không những chỉ là các lực của vũ trụ được thăng bằng, mà mọi vật phát triển cũng trong một cách thăng bằng và quân bình nữa .
Tâm trí phẳng lặng không gợn sóng, một tâm trí đi ngang qua cuộc đời mà không muốn bất cứ thứ gì, cũng không quyết định bất cứ điều gì - ngoại trừ trong một trạng thái thực dụng, nhưng tinh thần Bushido không nói về điều đó . Hãy để cho chân lý giữ nguyên trong tâm như hạt giống giữ nguyên trong lòng đất, để tư nó tăng trưởng.


Bushido - The way of the Warrior - The Unfettered Mind

No comments:

Post a Comment