Tuesday, April 13, 2010

Thạch anh tím (Crystal Ametit)

Photobucket

Công thức:Si02 Độ cứng theo thang Mosh : 7.0 Khối lượng riêng : 2.6g/cm3 . Hệ tinh thể ba phương Ánh thủy tinh

Thạch anh tím ( Ametit) là dạng biến thể của thạch anh mà mầu sắc có thể dao động từ mầu tía sẫm đến hồng . Thạch anh tím Sri Lanka có ánh tím dịu dàng , Ametit Braxin - màu đỏ máu và tía thạch anh tím từ bán đảo Konski thường có ánh xanh tím (màu hoa tử đinh hương) .
Khi nung nóng đến + 200 độ C, ánh tím biến mất nhưng phục hồi khi nguội đi .Trong nước thạch anh tím tự nhiên khác với thạch anh tím nhân tạo bị mất mầu ở phần rìa . Tên gọi của loại khoáng vật này có liên quan đến câu chuyện thần thoại Hi Lạp cổ đại về ấu trùng (nimpha) Ametit được cứu thoát khỏi sự mưu hại của thần rượu nho Dionis.Nữ thần bảo trợ Atermida đã biến con ấu trùng thành đá quý mà nó trở thành hộ phù để tránh bị say rượu ( Theo tiếng Hi Lạp ametiter nghĩa là không say )


TÍNH CHẤT CHỮA BỆNH
Thời xưa người ta cho rằng thạch anh tím có khả năng bảo vệ chủ nhân chống nhiễm bệnh .Các nhà thạch học trị liệu hiện đại cho rằng việc chiêm ngưỡng thạch anh tím làm giảm sự hưng phấn thần kinh , tạo sự thanh thản và nhờ vậy có tác dụng tốt với bệnh mất ngủ  . Nước ngâm thạch anh tím có tác dụng phục hồi tuần hoàn mạch máu não .


TÍNH CHẤT MÀU NHIỆM
Thạch anh tím - đá của sự thuần khiết , trong trắng và tận tụy .Ở Ai Cập cổ đại thạch anh tím là biểu hiện của sự hạnh phúc và sức khỏe .Ở châu âu là biểu tượng của sự chân thành,thành thật và cởi mở .Ở Ấn Độ là biểu tượng của tình yêu hòa bình. Tinh thể thạch anh tím để giữa hai chân mày giúp cho đầu oc thanh thản ,có sự bình an trong nội tâm .Người ta cho rằng thạch anh tím là chủ khai mở con mắt thứ ba thị thấu ,Thạch anh tím dập tắt nỗi đau về tinh thần và xóa bỏ lo âu ,xoa dịu và làm trong sạch tư duy ,làm đầy linh giác và tạo cho con người sự sáng suốt .Còn có ý kiến cho rằng nhẫn mặt đá thạch anh tím đem lại thành công trong những cuộc thi đấu thể thao .Đồ trang sức bằng thạch anh tím để dưới gối sẽ có nhứng giấc mơ đẹp.


ẢNH HƯỞNG TỚI LUÂN XA
Đối với luân xa vùng trán : tác động đến các cơ quan ở vùng đầu ,luân xa này cũng có liên hệ với các kinh lac ở vùng bàng quang và vùng ruột giúp thực hiện ý tưởng kích thích sự năng động tích cực Năng lượng cảm thụ của Âm .


CUNG HOÀNG ĐẠO
Cung Song Tử Thiên Bình và Thích Bình


TÊN GOI KHÁC BIẾN THỂ
Đá giáo chủ tên goi cũ của Ametit trong tiếng Nga
Đá của giáo đồ Matfey - Tên gọi trong đạo Thiên Chúa .
Đá của thần Bachus tên gọi của thạch anh tím thời trung cổ

No comments:

Post a Comment