Thursday, September 8, 2011

TRÊN ĐỈNH TÀ - LƠN




TRÊN ĐỈNH TÀ - LƠN


Một số người nghe đồn rằng trên đỉnh Tà - Lơn là chốn linh khí tích tụ, lại có cao nhân đắc Đạo . Ai lên đó tu tập thì sau khi quay về ít nhiều củng có một chút thần thông ...

Người ta tay xách nách mang cặm cụi leo núi, mới đến lưng chừng núi mà tiên cảnh đã lộ hẳn ra khác xa với cỏi phàm tục ... Xung quanh biết bao bao là kỳ hoa dị thảo; đẹp nhất là các viên đá cứ y như là ngọc thạch, mả nảo Ruby, nhất là các loại đá có chứa ánh vàng sáng chói bên trong . Hầu hết mọi người đều dành nhau mà lượm nhặt đến phải trút hết thực phẩm trong bao ra mà chừa chổ để đựng các loại quý thạch đó ... Gần hết trong số người đó đã quay đầu xuống núi trở về nhà, mang theo những viên đá đó . Duy chỉ còn một vài người thì cố ráng hết sức leo lên tận đỉnh núi, với túi đá nặng mặc dù đói và khát đến lả cả người .

Đến chiều tối, cuối cùng họ củng lê lết tới được cái am nhỏ bé tẹo rách nát  của vị đạo sỉ đó. Cửa đóng then cài, đèn đóm tối thui . Trên cánh cửa có dán tờ giấy ghi : " Tạm đóng cửa vài ngày để xuống núi đi chợ mua lương thực, Quý vị thăm viếng xin hảy tự túc ..."
 

Badmonk - Tâm Nhiên

No comments:

Post a Comment