Thursday, September 8, 2011

CỬA ĐÓNG CỬA MỞ




CỬA ĐÓNG CỬA MỞ

Có một cô gái vừa bị người yêu đá, chạy tới than khóc với Trần Cui...

- Thưa thầy, người yêu con mới bỏ con đi với một đứa con gái khác rồi , bây giờ con chỉ muốn chít ...

Trần Cui :Con thử về nhà ngồi yên tập thiền trong một tháng , nhớ rằng  trong khi thiền con hãy chỉ tâm niệm một điều là con đã tha thứ hết cho anh ta.

Một tháng sau, cô gái bước ra nói với Trần Cui :Cảm ơn thầy, con đã cảm thấy nhẹ nhỏm thanh thản lại phần nào rồi ạ.

Trần Cui :Chẹp ! Chưa xong đâu, con hãy quay trở lại thiền thêm một tháng nữa, trong khi hành thiền; con hãy chỉ nghĩ tới một điều duy nhất là con vẫn còn yêu hết lòng một mình anh ta.

Một tháng sau đó, cô gái bước ra mỉm cười : Thưa thầy, con thực sự thấy tâm hồn thư thái rồi ạ. Có lẻ rằng con không có tình yêu thật sự đối với anh ta mà chính là con chỉ yêu cái TÔI của con ...

Trần Cui vẫn thản nhiên : Ấy chớ vội , chưa xong đâu . Con còn phải thiền thêm một tuần nữa, lần này trong lúc thiền con chỉ nghĩ tới một điều là : Con phải cám ơn anh ta đã cho con có cơ hội được gột rửa tâm hồn và học thiền nhanh như vậy.

Lại một tuần nữa trôi qua, lần này cô gái bước ra, tin chắc rằng mình đã thành đạt "chánh quả", hớn hơ hở hải nói với Trần Cui : Ối thầy ơi, đúng là có thiền có khác thầy ạ, con bây giờ đã có thể tha thứ hết cho hắn thầy ạ, xin phép thầy con đi.

Trần Cui: Bạn trai của con chỉ làm đúng như anh ta phải làm thôi, anh ta đâu có phạm lỗi lầm gì mà cần con phải tha thứ cho anh ta nhỉ . Thôi con hảy về nhà và tiếp tục thiền lại thêm một tháng nữa nhá !

Đến đây cô gái bổng nổi đóa : Cứ theo lời dạy của thầy thì gái này trở thành già, ế chổng mông mất ...

Trần Cui vẫn thảm nhiên : Chúng ta vẫn hay tự lừa dối chính mình để che dấu cái Tôi . Khi nào con bị bồ nó đá thì đi kiếm một thằng bồ khác để điền vào khoãng trống cô đơn; Con sẻ quên nó ngay mà . Lần sau đừng có phí thời gian vào đây hỏi lung tung nữa nhá ....



Badmonk - Tâm Nhiên

No comments:

Post a Comment